สื่อตี ! ”ทูเคิ่ล” รับเงินชดเชย 13 ลป. หลังโดน”สิงห์”ปลด

เชลซี จะต้องควักเงิน 13 ล้านปอนด์เป็นค่าชดเชยให้กับ โธมัส ทูเคิ่ล หลังปลดเขาออกจากตำแหน่งกุนซือ ตามรายงานจาก เดลี่ เมล กุนซือชาวเยอรมันเป็นหนึ่งในโค้ชที่ได้รับค่าเหนื่อยมากสุดในพรีเมียร์ลีก โดยรับอยู่ปีละประมาณ 13 ล้านปอนด์ การปลดเขาออกจากตำแหน่งจะทำให้ เชลซี ต้องจ่ายค่าชดเชย 13 ล้านปอนด์และจากที่สตาฟฟ์โค้ชของเขาจะต้องออกจากตำแหน่งตามไปด้วย ทำให้จะมีการควักเงินรวมแล้วเกือบ 15 ล้านปอนด์ แม้การปลด ทูเคิ่ล จะเกิดขึ้นในช่วงเช้าวันพุธ แต่รายงานระบุว่าการตัดสินใจปลดเขามีมาตั้งแต่ก่อนเกมพ่าย ดินาโม ซาเกร็บ ในคืนวันอังคารแล้ว เหล่าเจ้าของใหม่เข้ามาดูแล เชลซี เป็นเวลา 100 วันหลังซื้อสโมสรจาก โรมัน อับราโมวิช และมีความเป็นกังวลกับทิศทางของทีมมาหลายสัปดาห์แล้ว รอยร้าวจริงจังเกิดขึ้นระหว่างที่ เชลซี เดินทางไปทัวร์อเมริกา โดยเฉพาะให้หลังจากการแพ้ต่อ อาร์เซน่อล 4-0 ในเกมอุ่นเครื่องที่ออร์แลนโด้ คนในสโมสรรู้สึกว่าบรรยากาศในทีมชุดใหญ่ไม่ได้เป็นแบบที่ควรเป็นแม้จะมีการลงทุนไปเยอะ นอกจากนี้ผลงานที่ดร็อปลงในช่วงสิ้นฤดูกาลก่อนก็มีส่วนด้วย เจ้าของทีม “สิงห์บลูส์” ต่างชื่นชอบในตัวของ แกรห์ม พอตเตอร์ และพวกเขาหวังจะตามหากุนซือใหม่ได้ก่อนถึงเกมพบกับ ฟูแล่ม ในวันเสาร์

”เทน ฮาก” ถูกใจฟอร์ม ”แรชฟอร์ด”

เอริค เทน ฮาก กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่าที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ฟอร์มดีในช่วงนั้นก็เริ่มต้นมาจากการมีความสุขและมั่นใจว่าสัญญาใหม่ของนักเตะจะไม่เป็นปัญหา สัญญาปัจจุบันของ แรชฟอร์ด อยู่ที่ประมาณ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์แต่ก็เหลืออีกไม่ถึง 10 เดือนแล้ว กระนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีอ็อปชั่นในการขยายเพิ่มออกไปอีก 12 เดือน ฤดูกาลที่แล้วแข้งวัย 24 ปีพบกับความยากลำบากทั้งปัญหาฟอร์มตกและอาการเจ็บ อีกทั้งมีข่าวว่าเขาพูดคุยกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก่อนตลาดซื้อขายปิด อย่างไรก็ตาม แรชฟอร์ด ยิงไป 3 ประตูจากการลงสนาม 4 เกมภายใต้การคุมทีมของ เทน ฮาก และโค้ชชาวดัตช์ก็เชื่อว่านักเตะมีความสุขในรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อถามว่าอยากจะรั้ง แรชฟอร์ด ไว้หรือไม่, เทน ฮาก ตอบว่า “แน่นอน ผมไม่คิดว่าเขาจะหมดสัญญานะ ยูไนเต็ด คุมสถานการณ์เอาไว้ได้” “ผมเห็น แรชฟอร์ด […]

”เปียนิช” ลา ”บาร์ซ่า” ซบทีมยูเออีแบบไร้ค่าตัว

มิราเล็ม เปียนิช โบกมือลาจาก บาร์เซโลน่า เป็นที่เรียบร้อยและกลายเป็นนักเตะใหม่ของ ชาร์จาห์ เอฟซี สโมสรในยูเออีแบบไม่มีค่าตัว กองกลางวัย 32 ปีออกเดินทางไปถึงตะวันออกกลางตั้งแต่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายกลายเป็นนักเตะใหม่ของ ชาร์จาห์ เดิมที เปียนิช ทำท่าจะได้รับโอกาสที่สองกับ บาร์เซโลน่า หลังทำผลงานให้ ชาบี้ เอร์นานเดซ ประทับใจในช่วงปรีซีซั่น จากที่ถูกปล่อยยืมไปอยู่กับ เบซิคตัส ในฤดูกาลที่แล้ว เขาถูกมองเป็นแบ็คอัพของ เซร์คิโอ บุสเกตส์ อย่างไรก็ตามเขาไม่ได้รับโอกาสลงเล่นเลยนับตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่นใหม่มาแถมสุดท้าย เฟรงกี้ เดอ ยอง ก็ยังอยู่กับทีมต่อ ท้ายที่สุด เปียนิช ก็ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับชาร์จาห์ในยูเออีแทน โดยจะเป็นการย้ายในแบบไม่มีค่าตัวและเซ็นสัญญากันเป็นเวลา 3 ปี เปียนิช ยกเลิกสัญญากับ บาร์ซ่า และรายงานระบุว่าเขาเลือกจะไม่รับค่าชดเชยจากสัญญาในส่วนที่เหลืออยู่อีก 2 ปี แข้งชาวบอสเนียย้ายจาก ยูเวนตุส มาอยู่กับ “เจ้าบุญโยก” ในซัมเมอร์ 2020 ด้วยการย้ายสลับขั้วกับ อาร์ตูร์ เมโล่ และเขาจะจากสโมสรไปโดยลงสนาม 30 […]

”ปืน” ล้มแผนคว้าตัว ”ลุยซ์”

TEAMtalk รายงานว่า อาร์เซน่อล จะไม่หวนกลับมาพยายามคว้าตัว ดักลาส ลุยซ์ ในอนาคต “ปืนใหญ่” คืออีกทีมที่ต้องเผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บในแดนกลาง เมื่อ โมฮาเหม็ด เอลเนนี่ กับ โธมัส ปาเตย์ ต้องพักรักษาตัว ทำให้พวกเขาเหลือตัวเลือกเพียง อัลเบิร์ต แซมบี้ โลกองก้า กับ กรานิต ชาก้า เท่านั้น ทีมดังจากลอนดอนตกเป็นข่าวกับ ยูรี ทีเลอมองส์ มิดฟิลด์ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ตลอดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ดีลดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้นแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี อาร์เซน่อล พยายามดึงกองกลางมาแก้ปัญหาในช่วงท้ายตลาดซื้อขายนักเตะ ซึ่งเชื่อกันว่า ลุยซ์ ที่ยังเหลือสัญญากับ แอสตัน วิลล่า เพียง 1 ปี คือเป้าหมายหลักของพวกเขา อย่างไรก็ดี “สิงห์ผงาด” ได้ปฏิเสธข้อเสนอถึง 3 ครั้ง ซึ่งมีมูลค่า 20, 23 และ 25 ล้านปอนด์ตามลำดับก่อนเดดไลน์ […]

”สิงห์” เดินหน้าทาบ ”พ็อตเตอร์” คุมทัพ

รายงานระบุว่า ไบรจ์ตัน อนุญาตให้ เชลซี เข้าพูดคุยกับ แกหร์ม พ็อตเตอร์ กุนซือของพวกเขา ภายหลังทีมดังแห่งลอนดอนต้องการนายใหม่โดยทันที พ็อตเตอร์ กลายมาเป็นหนึ่งในแคนดิเดตสำหรับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของ “สิงห์บลูส์” เพื่อรับช่วงต่อจาก โธมัส ทูเคิ่ล ที่ถูกปลดพ้นตำแหน่งหลังพ่ายให้กับ ดินาโม ซาเกร็บ ในคืนวันอังคารที่ผ่านมา พวกเขาเดินหน้าติดต่อหา ไบรจ์ตัน โดยทันทีและตอนนี้ก็ได้รับไฟเขียวให้พูดคุยกับ พ็อตเตอร์ โดยโค้ชวัย 47 ปีจะเดินทางไปพูดคุยด้วยตัวเอง เชื่อกันว่า เชลซี จะต้องจ่ายค่าชดเชยประมาณ 16 ล้านปอนด์เพื่อแลกกับการได้ตัว พ็อตเตอร์ มาเป็นกุนซือใหม่ของพวกเขา หลังฝากผลงานยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เข้าคุม ไบรจ์ตัน เมื่อปี 2019 เจ้าของทีมอย่าง ท็อดด์ โบห์ลี่ กับ เคลียร์เลค ต่างชื่นชอบในตัวของ พ็อตเตอร์ และพวกเขาก็มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ ไบรจ์ตัน หลัง ค้าขายกันมาเมื่อช่วงซัมเมอร์กับดีล บิลลี่ กิลมอร์ และ มาร์ก คูคูเรญ่า เจ้าของ เชลซี […]

”มาลาเซีย” ภูมิใจถูก ”ริโอ” เปรียบเทียบ ”เอวร่า”

ไทเรลล์ มาลาเซีย แบ็คดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานของทีมนำไปเปรียบกับ ปาทริซ เอวร่า อดีตแบ็คชาวน้ำหอม กองหลังชาวดัตช์ ทำผลงานในช่วงออกสตาร์ตได้เป็นอย่างดีหลังย้ายมาจากเฟเยนอร์ด ตอนซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเขามีส่วนร่วมพาทีมชนะรวด 4 เกมติดต่อกัน เฟอร์ดินานด์ บอกว่าเขาเป็นเงาของ “พี่ติ๊ก” ในตัวของแบ็คซ้ายวัย 23 ปี รายนี้ ซึ่งทำให้เจ้าตัวรู้สึกภูมิใจอย่างมาก มาลาเซีย กล่าวว่า “ผมเพิ่งได้ยินเรื่องนี้ครั้งแรกนะ เพราะผมไม่ได้ดูพวกสื่อ” “สำหรับผมแล้ว นี่คือครั้งแรกที่ได้ยินอะไรแบบนี้และมันคือคำชื่นชมครั้งใหญ่” “ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับคำชื่นชมแบบนี้จากเขา ใช่เลย”

”อาร์ตูร์” พร้อมอยู่ยาวกับ ”หงส์”

มีรายงานว่า อาร์ตูร์ เมโล่ กองกลางตัวยืมของ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจแล้วว่าจะอยู่ต่อแบบถาวร “หงส์แดง” เพิ่งได้ อาร์ตูร์ มาร่วมทัพแบบไร้ค่าตัวในวันเดดไลน์ของตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา หลังพวกเขาต้องเผชิญกับปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บของกองกลางในทีม อย่างไรก็ดี คาดกันว่า ลิเวอร์พูล กำลังเตรียมพร้อมสำหรับมองหามิดฟิลด์เข้ามาเสริมทัพในปีหน้า เมื่อ นาบี เกอิต้า และ อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ต่างก็เข้าสู่ช่วงปีสุดท้ายของสัญญาฉบับปัจจุบันแล้ว แถมแข้งทั้งสองยังไม่ได้ถูกส่งชื่อลงทะเบียนบนแชมเปี้ยนส์ลีกด้วย ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดัง รายงานว่า ลิเวอร์พูล มีออปชั่นซื้อขาด อาร์ตูร์ จาก ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 32 ล้านปอนด์ ซึ่งพวกเขาได้เจรจาถึงความเป็นไปได้ที่จะผ่อนจ่ายยาว 2 ปี โรมาโน่ ยังระบุว่า อาร์ตูร์ ก็ตกลงรับสัญญาระยะยาวแล้วด้วย หาก ลิเวอร์พูล ตัดสินใจใช้ออปชั่นดังกล่าวในอนาคต กระนั้นก็มีข่าวว่า อาร์ตูร์ เป็นเพียงตัวเลือกรองของ ลิเวอร์พูล เท่านั้น หลังต้องพ่ายให้กับ เชลซี ในศึกชิง เดนิส ซาคาเรีย

”น้องเป้” บอก ”มาครง” เป็นคนรั้งให้อยู่ ”เปแอสเช” ต่อ

คิลิยัน เอ็มบาปเป้ ยอมรับไม่เคยคิดว่าจะได้ปรึกษาอนาคตกับ เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศสซึ่งสุดท้ายโน้มน้าวให้เขาเลือกอยู่กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ต่อแม้ได้รับความสนใจจาก เรอัล มาดริด ดาวยิงวัย 23 ปีตกลงสัญญาส่วนตัวกับ มาดริด เอาไว้แล้วในตอนที่สัญญาของเขากับ เปแอสเช กำลังจะหมดลงในช่วงสิ้นฤดูกาลที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เอ็มบาปเป้ ตัดสินใจที่จะอยู่กับ เปแอสเช ต่อไปให้หลังทำการพูดคุยกับสโมสรเพิ่มเติม พร้อมรับสัญญาสุดงามฉบับใหม่ อย่างไรก็ตาม เอ็มบาปเป้ ก็เปิดเผยว่าได้พูดคุยกับ มาครง และนั่นทำให้เขาตัดสินใจที่จะเล่นกับทีมดังแดนน้ำหอมต่อไป “ผมไม่เคยจินตนาการว่าจะได้คุยกับท่านประธานาธิบดีในเรื่องอนาคตของผม, อนาคตเส้นทางอาชีพของผม, ดังนั้นมันเป็นสิ่งที่สุดยอดมาก” เอ็มบาปเป้ ให้สัมภาษณ์กับ นิวยอร์ก ไทม์ส “เขาบอกกับผมว่า ‘ผมอยากให้คุณอยู่ต่อ ผมไม่อยากให้คุณย้ายในตอนนี้ คุณสำคัญต่อประเทศนี้เป็นอย่างยิ่ง’” เอ็มบาปเป้ เผยว่า มาครง ยังพูดถึงข่าวย้ายตัวของเขากับ มาดริด ซึ่งเขาแนะนำนักเตะว่าควรอยู่ในแดนน้ำหอมต่ออีกเล็กน้อยเพราะยังเวลาให้ย้ายไปทีมอีกเยอะ “แน่นนอน ตอนที่ประธานาธิบดีพูดกับคุณแบบนั้น, ก็มีน้ำหนักนะ” เอ็มบาปเป้ กล่าวเพิ่ม เอ็มบาปเป้ ก็ออกสตาร์ทฤดูกาลใหม่กับ เปแอสเช […]