”สาลิกา” สนคว้า ”มูดรีค” เสริมเกมรุก

Football Insider รายงานว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด มีแผนเดินหน้าคว้าตัว มีคายโล มูดรีค ตัวรุก ชัคตาร์ โดเน็ตส์ก ในเดือนมกราคมนี้ แข้งวัย 21 เคยตกเป็นข่าวกับ อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ดีลดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้นแต่อย่างใด แข้งชาวยูเครนยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ ชัคตาร์ ในฤดูกาลนี้ โดยทำไปแล้ว 8 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ จาก 15 นัดที่ลงเล่นในทุกรายการ นั่นทำให้เขาเริ่มตกได้รับความสนใจจากทีมอื่นๆ โดยมีข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด ก็มองเขาเป็นหนึ่งในเป้าหมาย อย่างไรก็ดี ล่าสุดมีรายงานว่า “สาลิกาดง” ก็เป็นอีกทีมที่อย่างได้ตัว มูดรีค โดยพวกเขาพร้อมเดินหน้าคว้าตัว เมื่อตลาดซื้อขายนักเตะหน้าหนาวเปิดฉากขึ้น รายงานระบุว่า นิวคาสเซิ่ล ต้องการตัวรุกบิ๊กเนมเข้ามาเสริมทัพช่วงต้นปีหน้า โดยคาดกันว่า ชัคตาร์ จะเรียกร้องค่าตัวไม่ต่ำกว่า 50 ล้านปอนด์ ซึ่งลดลงจากที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้ หลังพวกเขาไม่อาจผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ในแชมเปี้ยนส์ลีกได้ ขณะที่ […]

”อัลบา” ยันขออยู่”บาร์ซ่า”ต่อ

ฆอร์ดี้ อัลบา ยืนกรานต้องการอยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อไปไม่คิดย้ายไปไหน ท่ามกลางข่าวคราวเกี่ยวกับอนาคตของเขาที่ไม่แน่นอน อัลบา ย้ายมาอยู่กับทีมดังแห่งแคว้นกาตาลันตั้งแต่ปี 2012 และก็อยู่กับสโมสรมาครบทศวรรษแล้ว โดยเป็นส่วนสำคัญให้ทีมตลอดช่วงที่ผ่านมา กระนั้น บาร์ซ่า ต้องพบกับความยากลำบากช่วงหลายปีหลัง, ทั้งผลงานในสนามและปัญหาการเงิน, แต่พวกเขาพยายามสร้างทีมขึ้นมาใหม่ภายใต้การคุมทีมของ ชาบี้ เอร์นานเดซ อนาคตของ อัลบา เป็นข่าวในช่วงที่ผ่านมาแต่เขายืนยันยังรู้สึกว่าตัวเองดีพอสำหรับการค้าแข้งในถิ่น คัมป์ นู ไปอีกหลายต่อหลายปี “เท่าที่ผมรู้นะ, ผมยังรู้สึกดีพอจะอยู่ที่นี่ต่อไปอีกหลายปี” อัลบา กล่าวกับ มุนโด้ เดปอร์ติโบ “ผมคิดว่าผมทำได้ดีเมื่อได้ลงเล่น พอผมไม่ได้ลงสนนามผมก็เชียร์เพื่อนร่วมทีมและพยายามช่วยเหลือนักเตะอายุน้อยๆให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้” นอกเหนือจากนี้ อัลบา ยังบอกเพิ่มว่า “ผมอยากที่จะทำผลงานดีๆต่อไป ผมอยู่กับ บาร์เซโลน่า มาหลายปีแล้วและความตั้งใจของผมคือการอยู่กับทีมต่อไป” เมื่อพูดถึงข่าวลือย้ายซบ อินเตอร์ มิลาน ในช่วงซัมเมอร์, อัลบา ยืนยันไม่มีข้อเสนอยื่นเข้ามาหาเขาและเปิดเผยว่า ชาบี้ ก็ยังเชื่อมั่นในตัวเขา “มีการพูดมาหลายปีแล้วว่าผมอาจย้ายออกจากทีมในแบบยืมตัวหรือหรือเซ็นสัญญากับสโมสรอื่น แต่ความตั้งใจที่มีมาตลอดคือการอยู่ที่นี่ต่อไป” “ผมคือ คูเล่, ผมทุ่มเทอย่างหนักให้กับสโมสรตลอดช่วงเวลาหลายปี, จากนั้นหลายๆสิ่งจะดีขึ้นหรือไม่ก็แย่ลง แต่ผมยังคงมีความตั้งใจในแบบเดิมจนกระทั่งจบฤดูกาลและทุกสิ่งยังคงมีอยู่ตามสัญญาของผม”

”ไก่” เตรียมปัดข้อเสนอ ”เปแอสเช” ยื่นซื้อ ”ซน”

El Nacional สื่อเมืองกระทิง อ้างว่า ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เตรียมพร้อมสำหรับข้อเสนอของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่อยากได้ ซน ฮึง-มิน ดาวยิงกิมจิ ไปล่าตาข่าย หัวหอกทีมชาติเกาหลีใต้ เป็นคีย์แมนคนสำคัญของ “ไก่เดือยทอง” อย่างไรก็ดี ผลงานร้อนแรงของเขาทำให้ตกเป็นข่าวกับหลายสโมสรในยุติ รายงานอ้างว่า เรอัล มาดริด สนใจดาวเตะวัย 30 ปีเช่นกัน แต่ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ไม่สั่งเดินหน้าเพราะอายุเยอะแล้วและค่าตัวแพงหูฉี่ กระนั้น “เปแอสเช” อาจใช้ฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ เป็นเวทีให้ นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี่ ประธานสโมสร หาโอกาสพูดคุยกับ ซน เรื่องการย้ายไปลีก เอิง ยอดทีมปารีส เคยสนใจสตาร์เกาหลีใต้มาก่อนแล้ว แต่เลือกที่จะไม่ยื่นข้อเสนอไปคว้าตัว ทว่าจากการที่อนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งจะหมดสัญญาตอนจบซีซั่นไม่แน่นอน ทำให้พวกเขากำลังขยับตัว เมสซี่ มีทางเลือกมากมายให้ตัดสินใจในซัมเมอร์นี้ ไม่ว่าจะต่อสัญญาออกไป ย้ายไปสหรัฐฯ, บาร์เซโลน่า หรือแม้แต่กลับไปอยู่นีเวลล์ […]

”ไดเออร์” เผยคิดว่าหมดสิทธิ์ติดทัพสิงโตแล้ว

เอริก ไดเออร์ กองหลังท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ ยอมรับว่าเขากลัวที่จะไม่ได้เล่นให้ทีมชาติอังกฤษอีกแล้วก่อนหน้านี้ เซ็นเตอร์คนดังมีชื่อทีมทัพ “สิงโตคำราม” ไปเล่นฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งจะเริ่มต้นช่วงสัปดาห์หน้า โดยก่อนหน้านี้เขาเคยหลุดออกจากทีมไปพักใหญ่ ไดเออร์ ยอมรับว่าเขาต้องพยายามต่อสู้อย่างหนักเพื่อทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต กลับมาไว้วางใจในฝีเท้าอีกครั้งหนึ่ง ปราการหลังวัย 28 ปี กล่าวว่า “ผมภูมิใจอย่างมากที่ได้เล่นฟุตบอลโลก หนที่ 2” “แน่นอนว่าผมตระหนักดีว่ามันเป็นเกียรติอย่างมาก มันมีช่วงเวลาที่ผมคิดว่าผมจะไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมชาติอังกฤษ อีกต่อไปแล้ว” “ผมต้องทำงานอย่างหนัก ต่อสู้อย่างยิ่งเพื่อให้กลับมาติดทีม ผมภูมิใจอย่างยิ่งในเรื่องนี้ ผมภูมิใจที่ได้ไปเวิลด์ คัพ อีกหนหนึ่ง” “ผมแทบรอไม่ไหวแล้ว มันจะเป็นประสบการณ์ที่น่าเหลือเชื่อ ผมกำลังตั้งตารออย่างยิ่งที่จะมีส่วนร่วมกับมัน” ไดเออร์ ติดทีม “ทรี ไลอ้อนส์” ที่ไปถึงรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2018 แต่หลุดทีมชุดเล่นยูโร 2020 เพราะฟอร์มตกอย่างหนัก ผลงานของเขากระเตื้องขึ้นมาอย่างมากตอนปลายซีซั่นก่อน ภายใต้การนำทัพของอันโตนิโอ คอนเต้ ก่อนโดนเรียกตัวไปติดทีมชาติเมื่อ ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นหนแรกในรอบ 18 เดือน

”หงส์” สนคว้า ”ตูราม” เติมหอก

Fussball Transfers รายงานว่า ลิเวอร์พูล กำลังพิจารณาคว้าตัว มาร์คัส ตูราม กองหน้า โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค แข้งวัย 25 ผู้เป็นลูกชายของ ลิลิยง ตูราม เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้น่าประทับใจ หลังทำไปแล้ว 13 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ จาก 17 นัดกับ “สิงห์หนุ่ม” ทว่าอนาคตของ ตูราม ก็ยังไร้ความชัดเจน เมื่อสัญญาของเขากับ กลัดบัค กำลังจะสิ้นสุดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ ซึ่งทำให้เขาสามารถเจรจากับทีมต่างแดนได้ตั้งแต่เดือนมกราคม สื่อเมืองเบียร์รายงานว่า “หงส์แดง” กำลังพิจารณาคว้า ตูราม ด้วยค่าตัวที่ไม่สูงนัก หลังประทับใจผลงานในซีซั่นนี้ รายงานระบุว่า บาเยิร์น มิวนิค ก็ติดตามสถานการณ์ของ ตูราม มาสักพักแล้ว ขณะที่พวกเขากำลังมองหาตัวแทนของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ย้ายออกไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ คาดกันว่า ตูราม จะเลือกย้ายไปอยู่กับทีมที่ได้เล่นแชมเปี้ยนส์ลีก หากเขายังรักษาระดับผลงานได้จนจบซีซั่นนี้ ซึ่ง ลิเวอร์พูล […]