”พอซ” เผยสนใจคุมทัพสิงโต

เมาริซิโอ ปอเชตติโน่ ที่กำลังว่างงานในเวลานี้ยอมรับว่าสนใจในการเข้ารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษ อดีตกุนซือของ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เข้าชมเกมที่อังกฤษอุ่นเครื่องกับเยอรมนีใน เวมบลีย์ ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมนัดสุดท้ายก่อนฟุตบอลโลก และมีคิวจะเดินทางไปกาตาร์เพื่อเข้าชมการแข่งขันบางเกมด้วย สัญญาของ เซาธ์เกต ยังยาวไปจนถึงปีฟุตบอลยูโร 2024 แต่อนาคตของเขาอาจเกิดคำถามขึ้นมาหาก “สิงโตคำราม” ทำไม่ได้ตามความคาดหวังในทัวร์นาเมนต์ที่กาตาร์ อังกฤษอยู่ในกลุ่ม บี โดยจะเริ่มต้นด้วยการพบกับอิหร่านในเกมวันจันทร์หน้า จากนั้นจะมีเกมพบกับอเมริกาและเวลส์รออยู่ เดอะ เทเลกราฟ เคยรายงานไว้ก่อนหน้านี้ว่า โธมัส ทูเคิ่ล อดีตโค้ชของ เชลซี ก็สนใจในการรับตำแหน่งกุนซือทีมชาติอังกฤษเช่นกัน แต่เขาไม่เคยให้คอมเมนต์เรื่องนี้ผ่านสื่อ ปอเชตติโน่ เป็นคนที่ จอห์น แม็คเดอร์ม็อตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของเอฟเอรู้จักดีหลังเคยร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดที่ สเปอร์ส ซึ่ง แม็คเดอร์ม็อตต์ จะเป็นคนที่มีอิทธิพลต่อการเลือกนายใหม่ให้ทีมชาติ เมื่อถูกถามในการให้สัมภาษณ์กับ The Athletic ว่าสนใจคุมทีมชาติอังกฤษหรือไม่, ปอเชตติโน่ ตอบว่า “แน่นอน, ความสัมพันธ์ของผมกับอังกฤษดีมากมาโดยตลอด” “เรามีความสัมพันธ์ที่ดีมากกับอคาเดมี่ต่างๆ, พยายามพัฒนานักเตะดาวรุ่งเพื่อทีมชาติ ผมรู้สึกสบายใจกับที่นี่ คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ผมเปิดกว้างต่อทุกสิ่ง” นอกเหนือจาก แม็คเดอร์ม็อตต์ แล้ว, […]

”หงส์” เปิดศึก ”ม้าลาย” แย่งตัว ”เมาท์”

เดอะ การ์เดี้ยน รายงานว่า ลิเวอร์พูล กับ ยูเวนตุส กำลังติดตามสถานการณ์ในเรื่องอนาคตของ เมสัน เมาท์ โดยการพูดคุยสัญญาใหม่ของเขากับ เชลซี จะดำเนินต่อหลังพ้นฟุตบอลโลกไปแล้ว สัญญาของ เมาท์ กำลังจะหมดลงในอีก 18 เดือนข้างหน้า และสถานการณ์ของเขาทำให้หลายสโมสรติดตามว่ามีโอกาสคว้าตัวเขาไปจากถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ หรือไม่ แข้งวัย 23 ปีดำเนินการเจรจากับ เชลซี มาตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์และ, ในขณะที่มีรายงานออกมาสองแบบทั้งเจรจาคืบหน้าและไม่คืบหน้า, แต่การพูดคุยจะดำเนินต่ออีกครั้งในเดือนมกราคม เจ้าของ “สิงห์บลูส์” ไม่คิดปล่อยให้ เมาท์ หลุดมือพวกเขาและยังคงมองบวกว่าการเจรจาสัญญาใหม่จะลงเอยด้วยดี โดยนักเตะถูกคาดการณ์จะกลายเป็นกัปตันทีมในอนาคตและคนใหญ่คนโตก็อยากมอบรางวัลเป็นสัญญาใหม่ อย่างไรก็ตามยังไม่มีอะไรการันตีว่าจะเกิดการตกลงกันขึ้น โดยที่ เมาท์ เป็นหนึ่งในนักเตะได้รับค่าเหนื่อยน้อยสุดของทีมชุดใหญ่และต้องการสัญญาใหม่เพื่อสะท้อนถึงสถานะปัจจุบันที่เป็นหนึ่งในแข้งคนสำคัญ แต่ข้อเสนอเบื้องต้นยังต่ำกว่าความต้องการ เมาท์ เป็นหนึ่งในดาวรุ่งอนาคตไกลของพรีเมียร์ลีกตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมาและตกเป็นข่าวกับ ยูเวนตุส รวมถึง ลิเวอร์พูล ที่ต้องการเพิ่มตัวเลือกในตำแหน่งมิดฟิลด์ การที่สโมสรใหญ่ๆในยุโรปหันมาชายตามอง เมาท์ อาจทำให้ เชลซี ต้องเร่งเครื่องการต่อสัญญาให้ไวขึ้น เพื่อที่จะไม่ซ้ำรอยเดิมเหมือนอย่างการเสีย อันโตนิโอ รูดิเกอร์ […]

วิเคราะห์บอล กระชับมิตร  : ทีมชาติญี่ปุ่น vs ทีมชาติแคนาดา 

วิเคราะห์บอล กระชับมิตร  : ทีมชาติญี่ปุ่น vs ทีมชาติแคนาดา  เวลา : 20.40 น.. สนาม : อัล มัคตูม สเตเดี้ยม ราคาบอล : ทีมชาติญี่ปุ่น ต่อ 0/0.5 เฮ้ด ทู เฮ้ด 22/03/13 ทีมชาติญี่ปุ่น ชนะ ทีมชาติแคนาดา 2-1 31/05/01 ทีมชาติญี่ปุ่น ชนะ ทีมชาติแคนาดา 3-0 ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม ทีมชาติญี่ปุ่น 27/09/22 เสมอ ทีมชาติเอกวาดอร์ 0-0 (กลาง) กระชับมิตร 23/09/22 ชนะ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา 2-0 (กลาง) กระชับมิตร 27/07/22 ชนะ ทีมชาติเกาหลีใต้ 3-0 […]

วิเคราะห์บอล กระชับมิตร  : ทีมชาติไอร์แลนด์ vs ทีมชาตินอร์เวย์

วิเคราะห์บอล กระชับมิตร  : ทีมชาติไอร์แลนด์ vs ทีมชาตินอร์เวย์ เวลา : 02.45 น. สนาม : อาวีว่า สเตเดี้ยม ราคาบอล : 0 เฮ้ด ทู เฮ้ด 18/11/10 ทีมชาติไอร์แลนด์ แพ้ ทีมชาตินอร์เวย์ 1 – 2 21/08/08 ทีมชาตินอร์เวย์ เสมอ ทีมชาติไอร์แลนด์ 1 – 1 01/05/03 ทีมชาติไอร์แลนด์ ชนะ ทีมชาตินอร์เวย์ 1 – 0 28/06/94 ทีมชาติไอร์แลนด์ เสมอ ทีมชาตินอร์เวย์ 0 – 0 01/05/85 ทีมชาติไอร์แลนด์ เสมอ ทีมชาตินอร์เวย์ 0 – 0 […]

วิเคราะห์บอล กระชับมิตร  : ทีมชาติจอร์แดน vs ทีมชาติสเปน 

วิเคราะห์บอล กระชับมิตร  : ทีมชาติจอร์แดน vs ทีมชาติสเปน  เวลา : 23.00 น. สนาม : อัมมาน อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ราคาบอล : ทีมชาติสเปน ต่อ 2.5/2 เฮ้ด ทู เฮ้ด ไม่เคยพบเจอกัน ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม ทีมชาติจอร์แดน 27/09/22 ชนะ ทีมชาติโอมาน 1-0 (เหย้า) กระชับมิตร 24/09/22 ชนะ ทีมชาติซีเรีย 2-0 (เหย้า) กระชับมิตร 15/06/22 ชนะ ทีมชาติคูเวต 3-0 (เยือน) เอเชี่ยน คัพ รอบคัดเลือก 12/06/22 ชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 1-0 (กลาง) […]

”เคฮิลล์” ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 36 ปี

โบกมือลาไปอีกรายภายหลัง แกรี่ เคฮิลล์ อดีตเซ็นเตอร์แบ็ค เชลซี ประกาศแขวนสตั๊ดเรียบร้อยแล้วในวัย 36 ปี อดีตดาวเตะทีมชาติอังกฤษที่ยังผ่านการเล่นกับ แอสตัน วิลล่า, โบลตัน, คริสตัล พาเลซ และ บอร์นมัธ คอนเฟิร์มการรีไทร์ของเขาผ่านทางโซเชียล มีเดีย เคฮิลล์ กวาดความสำเร็จมากที่สุดในตอนค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ โดยเขาคว้าแชมป์เมเจอร์มาทุกรายการรวมถึงแชมเปี้ยนส์ลีกและพรีเมียร์ลีก “ฟุตบอลเป็นกีฬาที่มอบความสุขและความสำเร็จมากมายให้กับผม แล้วจากที่ผมตัดสินใจแขวนสตั๊ด, ผมบอกได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่าผมทุ่มเททุกสิ่งที่มีให้กับฟุตบอล” เคฮิลล์ โพสต์ “ผมไขว่คว้าในสิ่งที่ผมเคยใฝ่ฝัน, สร้างความทรงจำอันไม่น่าเชื่อขึ้นมา ตั้งแต่ความสำเร็จอันสูงส่งทั้งการคว้าแชมเปี้ยนส์ลีกกับพรีเมียร์ลีก, ไปจนถึงเกียรติที่ได้เป็นกัปตันให้ประเทศของผมและ เชลซี ในชุดคว้าแชมป์เอฟเอ คัพนั้นจะเป็นสิ่งที่ติดตัวผมตอลดไป” “ผมสร้างความสัมพันธ์แสนวิเศษกับผู้คนทั่ววงการฟุตบอล, ตั้งแต่เพื่อนร่วมทีม, ผู้จัดการทีม, ไปจนถึงฮีโร่ที่อยู่เบื้องหลัง ผมแค่อยากขอกล่าวขอบคุณเป็นอย่างมาก” “การตัดสินใจเลิกเล่นไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย ผมใช้เวลา 20 ปีลงซ้อมอยู่ทุกวัน, ทุ่มเทให้กับการซ้อมเพื่อให้ตัวเองอยู่ในสภาพที่ดีที่สุดสำหรับการแข่งขัน เพื่อช่วยให้ทีมที่ผมเล่นให้ได้ประสบความสำเร็จ” “ผมมีเวลาในการพิจารณาทางเลือกของผม หลังจากครุ่นคิดและทบทวนอย่างหนักผมก็รู้สึกว่านี่เป็นเวลาสำหรับการมุ่งหน้าสู่ก้าวถัดไปในเส้นทางอาชีพของผม” “คำขอบคุณพิเศษต้องมอบให้กับครอบครัวอันอเมซซิ่งของผม ที่เคยเป็นกำลังใจและอยู่เคียงข้างมาตลอดทั้งเส้นทางอาชีพ ตอนนี้ผมมีโอกาสที่จะได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัวซึ่งเป็นสิ่งที่ผมตั้งตารอ” “นอกจากนั้นแล้ว, ฟุตบอลจะเป็นส่วนหนึ่งของตัวตนผมตลอดไปและเป็นสิ่งที่รัก ดังนั้นนี่เป็นเพียงแค่การปิดฉากชีวิตบทนี้ สำหรับผมแล้วเป็นเรื่องสำคัญสำหรับการมองถึงอนาคตไม่ใช่อดีต […]